Welcome to our website !

สรรพคุณ ประโยชน์มากมายของ กระเทียม

By สมุนไพร 01:20 ,

สิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการกิน กระเทียม

สิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการกิน กระเทียม

วันนี้เราไปอ่านหตุผลที่ต้องกินกระเทียมตั้งแต่วันนี้ไปอ่านกันเมื่อพูดถึงกระเทียมสำหรับคนไทยแล้วเนี่ยถูกใช้มายาวนานตั้งแต่สมัยโบราณปลูกตามบ้านเรือนนิยมใช้ประกอบอาหารใช้ดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ต่างๆรับประทานกันแบบสดๆรู้สึกเป็นเครื่องเคียงนอกจากจะใช้เป็นส่วนประกอบของจานเด็ดหลายเมนูแล้วยังมีเหตุผลดีๆ
10 เราอยากให้ท่านทานกระเทียมทุกๆวันเหตุผลในข้อแรกกระเทียมมีสารอาหารหลายชนิดมีวิตามินบีรวมที่ช่วยบำรุงระบบประสาทบำรุงกล้ามเนื้อต้นรุ่งเนื้อเยื่อส่วนต่างๆมีวิตามินเอช่วยในการบำรุงสายตาแล้วก็มีวิตามินซีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันของร่างกายเหตุผลที่ 2 กระเทียมให้ความร้อนกับร่างกายช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกายทำให้เลือดลมดีช่วยขับเหงื่อขับเสมหะบรรเทาอาการหวัดลดไข้แก้อาการหายใจติดขัดแล้วก็คัดจมูกเหตุผล

กระเทียมเป็นการขับลมแก้ท้องผูกท้องอืดท้องเฟ้อแก้ปวดท้องจุกเสียดที่ 4 กระเทียมมีสรรพคุณในการช่วยควบคุมน้ำตาลโดยกระเทียมจะปรับสมดุลให้กับร่างกายและช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เหมาะสมกับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน 5 กระเทียมเป็นยาแก้อักเสบมันอ่อนนำเนื้อกระเทียมมาพอกบริเวณที่เป็นสิวจะช่วยลดการอ่านช่วยลดผื่นคันผิวหนังอักเสบทั้งยังช่วยในการสมานแผลเน่าเปื่อยแผลอักเสบเป็นหนองแล้วก็กะเกลือได้อีกด้วยกระเทียมเป็นสมุนไพรต้านมะเร็งชั้นดีมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการต้านมะเร็งได้มาถึง 7 ประโยชน์ของกระเทียมใหญ่ช่วยลดความอ้วนความเผ็ดนิดๆของกระเทียมทับทำให้ร่างกายร้อนเมื่อนำมาปรุงเป็นอาหารใดช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เหมาะสมสำหรับผู้ที่กำลังลดความอ้วนช่วยลดไขมันส่วนเกินลดน้ำตาลแล้วก็ช่วยในการเผาผลาญ Khalifa กระเทียมอุดมไปด้วยวิตามิน B1 B2 B3 b6 ที่ช่วยในการป้องกันโรคเหน็บชาและโรคปากนกกระจอกเป็นสมุนไพรที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศเพิ่มพละกำลังแล้วก็ควบคุมฮอร์โมนเพศอักเสบกระเทียมช่วยในการบำรุงผมด้วยกระเทียมสามารถช่วยในการบำรุงรากผมให้แข็งแรงยาวเร็วแล้วก็ทำให้ผมดำแก้ปัญหาผมบางได้อีกด้วยวิธีทานกระเทียมให้ได้ประโยชน์สารอนินทรีย์ในกระเทียมมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากแต่จะต้องผ่านกระบวนการเช่นการหั่นการสอบการทุบการบดจึงควรสับหรือบดกระเทียมก่อนนำมาปรุงอาหาร 5-10 นาทีปริมาณกระเทียมที่ควรรับประทาน 2 วันสำหรับวัยผู้ใหญ่เนี่ยสามารถรับประทานกระเทียมและมะนาว 4 กรัมต่อวันแต่ก็ไม่ควรจะมากเกินกว่านี้ติดต่อกันเกิน 10 วันเพราะว่าจะเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะเลือดแข็งตัวช้าหรือว่าเลือดไหลไม่หยุดเกิดบาดแผลขึ้นมาเนี่ยก็จะลำบากถึงแม้ว่ากระเทียมจะมีประโยชน์มากแต่ก็มีข้อควรระวังอยู่สักนิดคือหากรับประทานกระเทียมมากจนเกินไปโดยเฉพาะกระเทียมสดเนี่ยก็อาจจะเกิดอาการเจ็บคอภายหลังได้แล้วก็อย่าลืมระมัดระวังเรื่องกลิ่นปากกันด้วย

สรรพคุณ ประโยชน์มากมายของ กระเทียม

You Might Also Like

1 ความคิดเห็น