Welcome to our website !

ประโยชน์ของกระเจี๊ยบเขียว

By สมุนไพร 18:59 ,

สรรพคุณกระเจี๊ยบเขียว

สรรพคุณกระเจี๊ยบเขียว


เป็นพืชพื้นเมืองของประเทศเอธิโอเปียแต่พบกระเจี๊ยบเขียวในแถบเส้นศูนย์สูตรแถบทวีปแอฟริกาผมแล้วก็ประเทศอียิปต์หมู่เกาะอินเดียตะวันตกแล้วก็ทวีปเอเชียใต้คนไทยนิยมรับประทานมาช้าแต่ว่าน้อยคนจะทราบว่าไม่มีสรรพคุณทางยามากมายเหลือเกินถ้าเกิดว่าได้ชมนี้เรียบร้อยแล้วเนี่ยคิดว่าหลายคนเนี่ยคงจะอยากรับประทาน
กระเจี๊ยบเขียวขึ้นมาทันทีก็เยอะๆพี่ซานเมื่อเฉพาะตัวมีเส้นใยชนิดละลายน้ำแล้วก็ไม่ละลายน้ำอยู่ในตัวขอบคุณของกระเจี๊ยบเขียวในข้อนี้จะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดีมากที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากว่าเส้นใยที่ละลายน้ำได้ที่ช่วยดูดซับสารพิษในลำไส้แล้วก็ขับถ่ายออกมาพร้อมกูจะลาแล้วก็ทำให้ถ่ายอุจาระได้ง่ายขึ้นด้วยข้อที่ 2 ช่วยในการเคลื่อนอาหารมื้ออื่นๆบนกระเจี๊ยบเขียวนี่แหละผมมีส่วนช่วยในการเคลือบกระเพาะอาหารและบรรเทาแผลในกระเพาะอาหารที่เป็นเช่นนี้ก็น่าจะว่าในกระเจี๊ยบเขียวมีสารประกอบไกลโคไซด์เลทแล้วก็ไกลโคโปรตีนซึ่งกันและกันมีวิธีการยับยั้งการทำงานของเชื้อแบคทีเรียเฮลิโคแบคเตอร์โพลีซึ่งก่อให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารดังนั้นการเขียนเนี่ยจึงลดความเสี่ยงการเกิดแผลในกระเพาะอาหารลงได้ไปดูข้อที่ 3 ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดเนื่องจากว่ากระเจี๊ยบเขียวมีทั้งไฟเบอร์ชนิดที่ไม่ละลายน้ำแล้วก็ไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้อยู่ในตัวที่ช่วยในการชะลอการดูดซึมน้ำตาแล้วก็คอเลสเตอรอลในเลือดส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดมีความคงที่นางเอกตาม

ข้อที่ 4 เพิ่มจำนวนแบคทีเรียที่มีประโยชน์สารเงือกแล้วก็เส้นใยชนิดที่ละลายน้ำได้ของกระเจี๊ยบเขียวเนี่ยเมื่อลงไปสู่ลำไส้ใหญ่แล้วจะช่วยในการกระตุ้นแบคทีเรียชนิดไบโอติค รักษาโรคพยาธิตัวจี๊ดถ้าคุณของกระเจี๊ยบเขียวในการรักษาโรคพยาธิตัวจี๊ดในหนูทดลองพบว่าสามารถลดจำนวนพยาธิตัวจี๊ดให้หนูถีบจักรได้อย่างนั้นผู้ที่มีพยาธิตัวจี๊ดเนี่ยอาจจะทดลองกินกระเจี๊ยบเขียวเป็นผักติดต่อกันประมาณสัก 2 สัปดาห์ลองดูผมเพื่อลดจำนวนประชาชนก็ได้รับสถานการณ์แสบร้อนที่ผิวหนังเมื่อคืนของกระเจี๊ยบเขียวนี้ผมทำให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้นตามตำราโบราณจึงนำเอาเมื่อของกระเจี๊ยบเขียวผมมาพบบริเวณผิวหนังที่รู้สึกแสบร้อนดีกว่ากระเจี๊ยบเขียวในช่วยในการบำรุงสตรีหลังคลอดบุตรได้ด้วยกระเจี๊ยบเขียวจะมีสาระมากเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วในช่วยในการสมานแผลภายในของสตรีหลังคลอดบุตรอยากให้กลับมาเป็นปกติมีส่วนช่วยในการสร้างเซลล์ผิวหนังไม่ให้เป็นแผลเป็นหน้าท้องไม่มี LINE พี่ช้างกระเจี๊ยบเขียวเนี่ยยังเป็นพืชที่มีแคลเซียมสูงการบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากโดยเฉพาะ glutathione ที่มีคุณสมบัติในการควบคุมสารอนุมูลอิสระในร่างกายของเรากระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมเซลล์ทำปฏิกิริยาขจัดพิษที่เกิดในร่างกายของเราแล้วก็ช่วยในการต่อต้านการเกิดโรคมะเร็งได้ด้วยไหมคะว่าถ้าเราต้องการรับประโยชน์จากไฟเบอร์ในกระเจี๊ยบเขียวแบบเต็มๆผมแนำให้รับประทานกระเจี๊ยบเขียวโดยไม่ผ่านความร้อนแต่ถ้าเกิดว่าทานสดๆไม่ได้จริงๆแค่นำมาลวกพอสุกเนี่ยแล้วก็กินแกล้มกับอาหารชนิดต่างๆก็ได้เช่นกัน



ประโยชน์ของกระเจี๊ยบเขียว

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น