Welcome to our website !

สรรพคุณทางยาว่านงาช้าง

By สมุนไพร 19:37

ประโยชน์ของว่านงาช้าง

ประโยชน์ของว่านงาช้าง



ว่านงาช้างซึ่งจัดว่าเป็นมหานิยมที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับต้นและดอกทั้งในกระถางตั้งหน้าบ้านหน้าร้านค้าหรือแปรงจัดสวนซึ่งเสริมความเป็นสิริมงคลและช่วยเสริมทำให้ค้าขายดีร่ำรวยตรวจลอตเตอรี่เด่นที่มีไฟหรือว่าลำต้นเทียมตั้งตรงนี้ล่ะผมให้แหลมทำให้มีรูปร่างคล้ายกับงาช้างจึงทำให้เป็นที่มาของชื่อเรียกว่าว่านงาช้างไม่ว่างงานช้า
คนทั่วไปเนี่ยมันจะเข้าใจว่าเป็นวันที่ไม่มีใบรับแต่ในทางวิชาการแล้วลำต้นเทียมที่เป็นลำต้นทรงกลมสีเขียวนี่แหละคือใบของต้นว่านงาช้างนั้นเองแต่สิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึงก็คือ

สรรพคุณทางยาของต้นว่านงาช้างนี่แหละผมเหงาหรือหัวหรือบ่ายหรือว่าลำต้นเทียมที่เราเห็นกันอยู่เนี่ยน้ำมันต้องดื่มมีรสขมเล็กน้อยก็มีมากมายเหลือเกินยกตัวอย่างเช่นเป็นยาบำรุงโลหิตในการขับพยาธิรักษาโรคริดสีดวงช่วยในการอยู่ไฟของสตรีหลังคลอดบุตรช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้นเป็นยาขับปัสสาวะได้อีกด้วยไม่เพียงเท่านั้นต้นเทียมนำมาทำเป็นยาทาภายนอกได้ใช้ทาหน้ารักษาสิวใช้ทาหน้าลดรอยเห่ยวย่นช่วยทำให้หน้าตึงขึ้นใช้ในการรักษาแผลติดเชื้อแผลเป็นหนองช่วยทำให้แผลเนี่ยแห้งแล้วก็หายเร็วขึ้นใช้ทารักษาอาการผดผื่นตามผิวหนังได้อีกด้วยเห็นประโยชน์มากมายขนาดนี้หลายคนอยากจะพูดล่ะผมวิธีการปลูกว่านงาช้างแสงๆตามธรรมชาติว่านงาช้างนี้จะขยายพันธุ์โดยการแตกเงาใหม่เป็นหลักดังนั้นการปลูกว่านงาช้างเนี่ยจะใช้วิธีการแยกหน้าปกเป็นหลักเช่นกันการปลูกกระชายในกระถางจำเป็นต้องใช้วัดอุณหภูมิที่ผสมระหว่างดินอินทรีย์วัตถุดำส่วนผสมประมาณ 1.35 เพื่อให้มีอินทรีย์วัตถุมากเพราะว่าว่านงาช้างเป็นพืชที่เติบโตได้ดีมีลำต้นที่สวยงามหากดีเนี่ยมีความร่วมสวยถึงแม้ว่างาช้างจะมีประโยชน์มากสำหรับการใช้เป็นสมุนไพรรักษาโรคนั้นก็ควรจะศึกษาจากผู้เวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจก่อน


สรรพคุณทางยาว่านงาช้าง

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น