Welcome to our website !

พริก สรรพคุณ บำรุง แก้โรค ประโยชน์

By สมุนไพร 19:18

พริก ผัก แก้โรค สรรพคุณ บำรุง คุณสมบัติ คือ

พริก ผัก แก้โรค สรรพคุณ บำรุง คุณสมบัติ คือ


เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าจะให้กินเผ็ดเนี่ยมันดีหรือไม่ดีกันแน่วันนี้เรามีแง่มุมที่หลายคนเนี่ยอาจจะยังไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนมาฝากกันพริกสมุนไพรรสชาติเผ็ดร้อนที่หลายคนขาดไม่ได้ในเมื่ออาหารทานมากๆแล้วจะเกิดโทษ
หรือเปล่าผมหลายคนยังอยากต้องการหาคำตอบเรื่องนี้รับแล้วรับรู้เรื่องราวของเราพร้อมกันมีการบันทึกว่าถูกค้นพบเมื่อประมาณสัก 7 พันปีก่อนโดยพบที่อเมริกากลางและก็อเมริกาใต้โดยคนที่ค้นพบก็คือคริสโตเฟอร์โคลัมบัสจากนั้นก็มีการนำพริกเนี้ยไปปลูกแล้วก็เผยแพร่ในยุโรปแล้วก็ลุกลามไปทั่วโลกแต่เรื่องที่เรานำมาฝากกันในวันนี้รับรองว่าคนที่ทานเผ็ดเนี่ยต้องยิ้มกันแน่เพราะวันนี้ผมแนำเอาเรื่องราวดีๆของพริกสมุนไพรรสเผ็ดร้อนทีต้องมีติดครัวเรือนกันทุกบ้านมาฝากกันจะมีสารที่เรียกว่า

ประโยชน์

แคปไซซินซึ่งเป็นสารที่ 5 ความเผ็ดร้อนโดยสารชนิดนี้จะกระจายอยู่ในทุกๆส่วนของพี่แต่ส่วนที่พบมากที่สุดก็คือบริเวณยกหรือว่าใส่ของตนเองประโยชน์ดีๆของการกินเผ็ดกันเลยอยู่ที่คอและกันช่วยลดน้ำหนักแคปไซซินในพริกจะมีสารที่เรียกว่าเธอโมจิซึ่งเป็นสารออกความร้อนในร่างกายของเราส่งผลให้ระบบเผาผลาญของเราที่ทำงานได้ดีขึ้นช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแล้วก็มีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักของเราเนี่ยลดได้อย่างรวดเร็วขึ้นโดยเรื่องนี้ผมมีการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นเนี่ยพบว่าการทางพิเศษประมาณสัก 10 กรัมช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญในร่างกายของเราได้อย่างรวดเร็วและเพราะนานถึง 30 นาทีเลยทีเดียวมาถึง

 พริก สรรพคุณ บำรุง แก้โรค ประโยชน์

ข้อที่ 2 ท่านทราบหรือไม่คำว่าการรับประทานพริกจะทำให้อารมณ์ดีขึ้นสารแคปไซซินในพริกสามารถกระตุ้นให้สมองหลั่งสารที่เรียกว่าเอ็นโดรฟินขึ้นซึ่งมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการเจ็บปวดอีกทั้งยังช่วยลดการสร้างฮอร์โมนที่ทำให้เครียดได้ซึ่งทำให้อารมณ์ของเราเนี่ยดีสดชื่นผ่อนคลายและมีความสุขขึ้นมาถึงข้อที่ 3 การรับประทานครั้งนี้จะทำให้เจริญอาหารมาขึ้นอีกจะทำให้ต่อมน้ำลายของเราทำงานมากขึ้นจนไปกระตุ้นปลายประสาทในสมองส่วนกลางรับรู้ว่าอยากอาหารซึ่งคนไทยส่วนมาเนี่ยจะชอบรับประทานอาหารรสเผ็ดหรือรู้สึกว่ายิ่งกินเผ็ดเนี่ยอาหารก็ยิ่งอร่อยขึ้นมาดูข้อ 4 การรับประทานบทความนี้จะช่วยในการบำรุงสายตาได้สีของพริกไม่ว่าจะเป็นสีแดงสีเหลืองสีเขียวผมจะมีสารที่เรียกว่าเบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการบำรุงและป้องกันความเสื่อมของจอประสาทตาหมายถึงข้อที่ 5 การรับประทานพริกจะทำให้จมูกโล่งหายใจสะดวกขึ้นจะสังเกตได้ว่าเวลาที่เราทานพริกเข้าไปสักพักเนี่ยจะมีอาการน้ำมูกน้ำตาไหลเป็นเพราะว่าความเผ็ดรสเผ็ดของพริกผมรวมทั้งสารกรอกความร้อนในเฟซเนี่ยจะไปช่วยลดปริมาณน้ำมูกและสิ่งกีดขวางในทางเดินระบบหายใจของเราเนี่ยให้จมูกโล่งคืนหายใจสะดวกขึ้นมาถึงพอดีช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายอีกจะมีวิตามินเอแล้วก็มีวิตามินซีสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อระบบภูมิคุ้มสันในพริกยังไม่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเรามาถึงข้อ 7 ท่านทราบหรือไม่คำว่าการรับประทานพริกเนี่ยจะช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้มีการศึกษาพบว่าสารบทความนี้ผมช่วยในการยับยั้งการดูดซึมน้ำตาลกลูโคสซึ่งพบว่าระดับน้ำตาลในเลือดวันที่เท่าไหร่เนี่ยจะมีระดับน้ำตาลต่ำกว่าวันที่ไม่ได้ทานถึง 20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวเมื่อกี้ข้อ 8 ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้จะมีวิตามินซีสูงมากดังนั้นการรับประทานเทคนิคที่ช่วยในการลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้ยินดีกว่านั้นในพริบตาคลอโรทีนซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยลดอาการคันของเซลล์เพื่อนในการทำลายเซลล์มะเร็ง มะเร็งปอดและมะเร็งในช่องปากได้ถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่บ้างก็คือสารแคปไซซินในพริกจะมีฤทธิ์ในการก่อเกิดอาการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อได้ดังนั้นคนที่กินพริกมากๆหรือว่ากินเผ็ดมากๆเนี่ยอาจจะเกิดอาการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อในช่องปากรวมถึงระบบทางเดินอาหารได้



You Might Also Like

0 ความคิดเห็น