Welcome to our website !

สะเดา สรรพคุณ บำรุง แก้โรค คุณสมบัติ

By สมุนไพร 17:16

สะเดา สมุนไพร แก้โรค สรรพคุณ บำรุง คุณสมบัติ คือ

สะเดา สมุนไพร แก้โรค สรรพคุณ บำรุง คุณสมบัติ คือ

สะเดาแล้วก็นึกถึงความขมขึ้นมาทันทีแต่จะทราบไหมว่าจบความขมหน่อยหลายคนมากๆแล้วก็ชอบรับประทานสะเดามากๆหรือไม่ว่ามีทั้งหมด 3 กิโลที่ไม่สามารถจะรับประทานสะเดาได้ท่านเป็นหนึ่งในนั้นหรือเปล่า
ไปดูกันก่อนคืนนี้ผมขอพาท่านมาทำความรู้จักกับสะเดากันไหมหรือว่าเป็นสมุนไพรที่มีรสขมเป็นพืชที่สารพัดประโยชน์แล้วก็ว่ากันว่าทุกคนคะแต่ว่ามีต้นสะเดาปลูกไว้เนี่ยก็ถือว่ามีต้นไม้แห่งยาอยู่ที่บ้านเลยทีเดียวแล้วก็ทุกส่วนของสะเดารวมแล้วแต่

มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ของจีนผู้คนสมัยโบราณมีการใช้ประโยชน์จากสะเดาในด้านการรักษาโรคกระเพาะบำรุงร่างกายกันมาช้านานโดยสามารถใช้ประโยชน์ได้ตั้งแต่ลากเรือกระพี้แก่นดอกผลผลอ่อนผลสุกและตัวอย่างของต้นสะเดาซึ่งภูมิปัญญานี้ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้นตามประวัติศาสตร์แล้วเนี่ยมีการใช้สะเดากันมาช้านานจากหลักฐานอ้างอิงในพุทธประวัติได้มีการบันทึกไว้ว่าพระพุทธเจ้านี้ผมแนำเอาต้นสะเดาใช้ประโยชน์ในเชิงการรักษาโรคมากมายในต่างประเทศเช่นประเทศอินเดียยังมีหลักฐานในตำราอินเดียโบราณว่ามี ต้นสะเดาในเชิงการแพทย์หลายกรณีใบสะเดาเมื่อนำมาต้มในน้ำร้อนใช้แบบช้าอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งเนี่ยจะช่วยในเรื่องของการทำให้เลือดของเราสะอาดเป็นการล้างพิษในกระแสเลือดกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้นไม่เก่งเท่านั้นและเมล็ดของสะเดานี้มีป่ะ เชื้อราเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสได้รักเนี่ยเราจึงสามารถบรรเทาอาการของโรคที่เกิดจากเชื้อราเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรียได้อย่างชะงัดสะเดานั้นสามารถกระตุ้นให้ร่างกายผลิตน้ำดีขึ้นทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกครั้งนั้นดีที่กระทบของมามีส่วนช่วยในการย่อยอาหารประเภทไขมันได้ดีรวยๆว่าใครที่ชอบรับประทานอาหารมันๆที่มีไขมันมากๆเนี่ย

สะเดา สรรพคุณ บำรุง แก้โรค คุณสมบัติ

การรับประทานสะเดาเนี่ยก็มีส่วนช่วยได้มากเลยทีเดียวและตอนนี้ผมได้มีผลวิจัยบางชิ้นออกมาว่าในสะเดาเดี๋ยวจะมีสารที่เรียกว่าโพลีแซคคาไรด์แล้วก็สารที่เรียกว่าลืมโอนที่พบในเปลือกไปผลของสะเดานี่แหละมีคุณสมบัติในการช่วยลดความเสี่ยงการเกิดเนื้องอกและมะเร็งโดยที่ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆกับร่างกายของเรายังไม่หมดเพียงเท่านั้นสะเดาเนี่ยมีที่การดีท็อกผิดในกระแสเลือดของเราได้อีกด้วยทำให้ปริมาณเลือดดีเนี่ยไม่หมุนเวียนในร่างกายของเรามากขึ้นลดการติดเชื้อในร่างกายแล้วก็ต้านโรคหวัดได้ดีอีกด้วยดูเหมือนว่าการรับประทานสะเดาจะมีแต่ข้อดี

แต่ในความเป็นจริงการใช้ประโยชน์จากสะเดาเนี่ยต้องใช้ประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสมใช้อย่างถูกวิธีแต่หากใช้ผิดวิธีหรือว่าใช้ปริมาณไม่เหมาะสมอาจจะเกิดโทษมากกว่าประโยชน์ที่จะได้รับแต่ที่สำคัญผู้ที่มีโรคประจำตัวบางโรคหรือมีความผิดปกติบางอย่างอยู่แล้วเนี่ยควรจะงดบริโภคสะเดาหรือปรึกษาแพทย์ประจำตัวของท่านก่อนจะรับประทานแล้วไปดูโรคที่ 1 ห้ามรับประทานสะเดามันคับโรคนี้ก็คือโรคความดันโลหิตต่ำนั้นเองสะเดาไหนจะมีรสขมทำให้ความดันต่ำลงสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตต่ำอยู่แล้วเนี่ยไม่ควรจะรับประทานอย่างเด็ดขาดโรคที่สองก็คือผู้ที่มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อการกินสะเดาแล้วทำให้ท้องอืดขึ้นเพิ่งเกิดลมในกระเพาะอาหารสำหรับคนที่มีภาวะท้องอืดท้องเฟ้อเนี่ยควรจะหลีกเลี่ยงการกินสะเดาส่วนลูกที่ 3 ก็คือโรคไตนั่นเองไม่ควรจะรับประทานสะเดาเพราะว่าสะเดาเนี่ยเป็นอาหารที่มีธาตุโพแทสเซียมสูงมากนอกจากทั้งสามโรคที่กล่าวมาแล้วสำหรับสตรีหลังคลอดบุตรเมียการกินสะเดาก็จะทำให้น้ำนมแห้งเนื่องจากว่าสะเดานี้จะทำให้ร่างกายเย็นลงส่งผลต่อระบบการผลิตน้ำนมของสตรีหลังคลอดบุตรเห็นไหมล่ะว่าสะเดาผักพื้นบ้านของไทยเนี่ยสุดยอดประโยชน์ของจริงๆทั้งอาหารบำรุงร่างกายทั้งสมุนไพรรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆไม่มีโรคประจำตัวอย่างที่กล่าวมาแล้วการรับประทานสะเดาในมือถือว่าเป็นอาหารชั้นยอดที่ควรจะหาซื้อมารับประทานในมื้อถัดไปกันเลย



You Might Also Like

0 ความคิดเห็น